Chào mừng đến Interiorvnex!

Sức mạnh của việc sử dụng công nghệ VR vào việc thiết kế

Sức mạnh của việc sử dụng công nghệ VR vào việc thiết kế

  20/11/2017

  Hân Vy

Các nhà thiết kế nhìn vào thực tế ảo

để đứng trước đường cong

AD nói chuyện với Peter Bristol, người đứng đầu bộ phận Thiết kế Công nghiệp tại Oculus, về nhiều cách mà công nghệ ảo sẽ cho phép các kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế đạt được nhiều hơn nữaLandRover_Native_2017_Top Xem Môi trường Chris.jpg

Chúng tôi vẫn không hiểu đầy đủ về những cách ảo hóa thực tế có thể làm thay đổi thế giới của chúng ta, bao gồm cách kiến ​​trúc sư và nhà thiết kế vận hành.

 

Đã có một thời gian cách đây không lâu khi thiết kế và kiến ​​trúc được hình thành bằng cách sử dụng các công cụ như bút và giấy. Với sự xuất hiện của máy tính, phần mềm CAD và rendering đã cách mạng thế giới của thiết kế. Những gì một lần phác hoạ hai chiều và các quy trình dài, phức tạp đã được chuyển thành các khái niệm có thể được thao tác và đánh giá ở một tốc độ trước đây không thể. Sau đó, chỉ một vài năm trước, cuộc cách mạng tiếp theo bắt đầu. Sự khởi đầu được gọi là Oculus mang đến cho cuộc sống những giấc mơ khoa học viễn tưởng hàng thập kỷ về việc đi đến những nơi và làm việc trong không gian ảo. Nguyên mẫu đầu tiên cho thấy lời hứa tuyệt vời và Oculus nhanh chóng trở thành yêu của ngành công nghiệp công nghệ cao. Khả năng nhận thức đã tăng lên như một cơn sốt mà Facebook đã mua lại công ty vào năm 2014,

VR có hai màn hình riêng biệt, một cho mỗi mắt. Bằng cách thay đổi hình ảnh cho mỗi mắt, não của người dùng tin rằng nó nằm trong một thế giới ba chiều. Bây giờ, vài năm sau, các nhà thiết kế và kiến ​​trúc sư đang bắt đầu nhận ra tiềm năng đáng kinh ngạc mà công nghệ có thể có trong lĩnh vực công việc của họ. Peter Bristol, người đứng đầu bộ phận Thiết kế công nghiệp của Oculus, cho biết: "Mặc dù trí tưởng tượng luôn là công cụ mạnh mẽ nhất của nhà thiết kế nhưng khả năng thực sự hiểu và kinh nghiệm một cái gì đó như là một phần của quy trình này lại tạo ra một lớp sâu và hiệu quả mới để xử lý. "Với sự hiểu biết đầy đủ hơn về một dự án, tất cả mọi người [nhà thiết kế và khách hàng đều có thể đưa ra nhiều thông tin hơn, những lựa chọn tốt hơn"

  Trên đây là ví dụ về một trong những đèn Interlace của Bristol.

Trên đây là ví dụ về một trong những đèn Interlace của Bristol.

Bristol - một người đàn ông có cách tiếp cận thiết kế tinh tế chạy theo gam từ giày dép (giày trượt tuyết đặc biệt) và các thiết bị y tế phức tạp để trang trí nội thất như Interlace độc ​​đáo - có lẽ là một sự hiểu biết tốt hơn bất cứ ai liên quan đến thực tế ảo (VR) và tương lai của thiết kế. Đối với Bristol và nhóm của ông tại Oculus, đa số nhận thức về tương lai của thiết kế đến từ Oculus Rift (đó là một chiếc tai nghe thực tế ảo được phát triển và sản xuất bởi Oculus). "Hãy tưởng tượng bạn là một kiến ​​trúc sư thiết kế một khách sạn", Bristol nói. "Những dự án này đòi hỏi một cam kết lớn về tiền bạc, nhưng các quyết định được đưa ra dựa trên kết quả và lòng tin. Rift có thể cho phép bạn trải nghiệm không gian gần như trước khi nó tồn tại. "

  Visual Comfort Stance Floor Lamp, left. and the Juniper THIN Floor Lamp, right.

Bóng đèn Stance Comfort của Visual Comfort, bên trái. và Đèn Tường của Juniper THIN, phải.

Giống như điện thoại di động hoặc internet vào đầu những năm 90, chúng ta có thể chưa nắm được chiều sâu mà VR sẽ thay đổi thế giới, nhưng nó cảm thấy như là bước khởi đầu của một bước tiến mới. Thiết kế bởi bản chất của nó là cả hai sống trong và tạo ra tương lai, vì vậy nó không phải là đáng ngạc nhiên để xem nó đã phát triển mạnh trong một không gian đang nổi lên như VR.

Đóng góp ý kiến