Chào mừng đến Interiorvnex!

Peter Marino chuyển sang lịch sử Ý để cải tạo Bulgari New York

Peter Marino chuyển sang lịch sử Ý để cải tạo Bulgari New York

  04/05/2018

  Hân Vy

Từ năm 1989, Bulgari đã trở thành một mốc thực tế của New York. Hai tầng đồ trang sức và hàng xa xỉ của Ý đã chiếm đóng Tòa nhà Crown năm 1921 của Warren & Wetmore trên một góc cao ở Midtown, giữ công ty với Harry Winston và Van Cleef & Arpels. Nhưng năm ngoái, đã đến lúc làm mới lại.

Hãy suy nghĩ Bulgari , và tầm nhìn về di sản lâu đời của thương hiệu bằng vàng, bạc và đá quý đến với tâm trí. Bạn cũng có thể gợi lên những hình ảnh đầy nắng của Thành phố Vĩnh cửu, với mặt tiền bằng đất nung, và những suy nghĩ của Elizabeth Taylor và Cinecittà của Rome, được coi là trung tâm của điện ảnh Ý. Nói cách khác, la dolce vita . Để dịch sự quyến rũ không thể bắt chước một cách kiến ​​trúc, công ty đã quay sang Peter Marino .

Sự kết nối của thành viên Hall of Fame Thiết kế Nội thất với Bulgari bắt đầu sáu năm với sự đổi mới của Peter Marino Architect tại Rome, nơi công ty được thành lập năm 1884 và có trụ sở chính hiện nay. Sau đó, PMA đã hình dung lại cửa hàng London vào năm 2016. Trong thời gian đó, theo lời của chủ sở hữu mới LVMH Moët Hennessy Louis Vuitton, Marino đang phát triển một ngôn ngữ thiết kế để đánh bóng bản sắc của thương hiệu, phần lớn được mang qua cả ba cửa hàng . Nhưng kể từ khi cả hai dự án của Ý và Anh đều nằm trong các tòa nhà mang tính bước ngoặt, công ty đã bị loại khỏi các can thiệp bên ngoài. Manhattan là một câu chuyện khác, tuy nhiên. Ở đó, Marino có thể kể một câu chuyện về sự liên tục và đổi mới cả bên trong ngoài. “New York là một thành phố trẻ trung và hiện đại hơn”, anh bắt đầu.

Đèn LED giấu trong lò nướng bằng đồng bật vào ban đêm. Nhiếp ảnh của Manolo Yllera.

"Tôi là một đồng freak hoàn toàn," Marino thừa nhận, là một nhà sưu tập khao khát của các đồng tiền Baroque và Phục hưng và là người tạo ra các hộp điêu khắc đúc trong hợp kim cổ đại. Đó là niềm đam mê mà anh chia sẻ với Rome cổ điển, nơi đồng là kim loại được lựa chọn. Trong tay của Marino, nó đã trở thành cơ sở cho việc nướng công phu trong suốt.

Bên ngoài, đồng crisscrosses các cửa sổ hai chiều cao trên hai độ cao, tạo ra "một mức độ minh bạch đó là một khái niệm khá mới," các kiến ​​trúc sư lưu ý. “Hầu hết các đồ trang sức đều có tường bao quanh ngày.” Các họa tiết - hình thoi chéo với các góc hoa hồng — được lấy từ một bản phác thảo lưu trữ cho một chiếc trâm Bulgari, thật đáng buồn là không bao giờ được tạo ra.

Đối với nội thất rộng 4.500 foot vuông, nhiều màn chắn bằng đồng bao quanh cầu thang mới lên đến lan can dọc theo xây dựng lại tầng lửng. Hình học phù hợp của họ có nguồn gốc lịch sử sâu sắc hơn: Mô hình của nó được mượn từ đó trên sàn nhà Pantheon, một sự can thiệp mà Marino đã nghĩ ra cho các cửa hàng ở Rome và London.

Trong tiệm trang sức, cặp đèn chùm ban đầu được thiết kế vào năm 1964 bởi Gio Ponti cho khách sạn Parco dei Principi ở Rome. Nhiếp ảnh của Manolo Yllera.

Cũng vậy với các yếu tố thiết kế khác trong suốt. Ví dụ, kể từ khi Bulgari là tinh túy của Ý, Marino một lần nữa nhìn vào kiến ​​trúc hiện đại của đất nước và đồ nội thất cho cảm hứng. Đối với đồ nội thất và ánh sáng, ông lao vào giai đoạn hậu chiến, kiểm tra công trình của Gio Ponti, Piero Portaluppi , và Carlo Scarpa. Trong thực tế, một số phần chữ ký của thời đại đang ở đây. Bảng Osvaldo Borsani của '50 trong đá cẩm thạch màu hồng và gỗ gụ, ví dụ, có chức năng như một bề mặt hiển thị trong tiệm bán đồ trang sức chính, nơi các thủy tinh trung tâm được neo bằng các cơ sở đồng lớn. Một cặp đèn chùm cổ vũ của Ponti, cũng bằng đồng, treo từ cái vòm nông quanh trần nhà cao 18 m.

Tính chất, màu sắc và chủ nghĩa lịch sử cũng đã được thực hiện. Đối với vật liệu, nhà Marino ở trên pietra , “viên bi cổ điển của Ý và đá quý hiếm, là chính xác”, ông nói. Ở đây, có năm loại, màu sắc của họ và rực rỡ veining một trụ cột sang trọng của bảng lớp dày đặc. Pavonazzetto , hoặc đá cẩm thạch Ý, tràn ngập ở tầng dưới trong các cột và cầu thang, trong khi Breccia di Stazzema , một viên đá cẩm thạch Ý khác, xuất hiện ở các cổng bên ngoài và bên trong. Lấp lánh màu đỏ porphyry trims sàn đá cẩm thạch gleaming khảm, inset với một ngôi sao tám cánh duy nhất tại mục, trong khi màu trắng Thassos đá cẩm thạch giáp nó.

“Vàng, cam, đỏ. Tôi đã không làm một cửa hàng với những màu sắc đó trước đây, ”Marino tiếp tục. “Đối với tôi, đó là bước ra” - ánh sáng của một buổi chiều mùa hè La Mã, như nó đã được. Ông đề cập đến lụa mai lót hốc hiển thị, một cử chỉ khác dẫn đầu trong hàng đầu Rome. Anh ta không chỉ lặp lại nó ở New York mà còn xây dựng trên nó. Trong phòng gác lửng, còn được gọi là Maison Bulgari, một sự pha trộn lụa trong cùng một màu sắc upholsters sofa cắt, hình bóng của nó lấy cảm hứng từ bản gốc Borsani.

Cầu thang cầu thang là đá cẩm thạch Ý. Nhiếp ảnh của Manolo Yllera.

Phòng chờ đó hoạt động như một không gian tổ chức sự kiện hoặc với phòng VIP riêng biệt, khu vực bán hàng riêng. Nhưng đây là một trong những cách mà cửa hàng New York khác với Rome và London - và, thực sự, hầu hết các cửa hàng trang sức khác: Những mảnh cao cấp không được cất giấu trong các phòng không giới hạn. Khách hàng và khách du lịch cũng có thể gape tại trang sức năm và sáu con số và đồng hồ ngay lên phía trước. Hướng về phía sau, sàn nhà thay đổi để quả óc chó Ý, một bối cảnh ấm áp cho việc bán cô dâu và các phụ kiện khác như nước hoa Bulgari.

Chắc chắn, khung cảnh thật vinh quang. Và tất nhiên, quyến rũ. Taylor, được cho là hình ảnh thu nhỏ của sự quyến rũ và khách hàng nổi tiếng nhất của Bulgari, được tưởng niệm với một tác phẩm nghệ thuật được ủy nhiệm bởi Campagnolo & Biondo . Andy Warhol, người đã phối hợp một cuộc gặp gỡ giữa nữ diễn viên và kiến ​​trúc sư này khi ông có cả hai hợp chất Montauk trong thập niên 70, có thể đã mê hoặc những viên đá quý quá khổ như ngôi sao điện ảnh, tạo ra một loạt các bản in để chứng minh điều đó. Một trong số họ treo trong cửa hàng giữa các hốc trưng bày đồng hồ.

Một đặc tính hoàn toàn khác của New York trong dự án này là đại diện cho năng lượng của thành phố Marino. Nó rõ ràng trên vỉ nướng bên ngoài: Vào lúc hoàng hôn, đèn LED phía sau mỗi vòng hoa hồng trong các mẫu thay đổi. "Giữa các cửa hàng cao cấp lân cận, Bulgari thắng." Sự quyến rũ của người Ý và trò chơi bóng đá Mỹ - giờ đây là một sự kết hợp bất khả chiến bại.

Sàn khảm bằng đá cẩm thạch là inset với một ngôi sao porphyry ở lối vào. Nhiếp ảnh của Manolo Yllera.

Đóng góp ý kiến