NGHỆ SĨ DỆT RACHEL HAYES HÀO HỨNG VỀ DỰ ÁN CỦA CÔ VỚI MISSONI


Nghệ sĩ dệt Rachel Hayes. Nhiếp ảnh của Scott Rudd. 

Nghệ sĩ dệt Rachel Hayes gần đây đã khai trương “Dreams of Being”, một bản cài đặt trang web cụ thể tại cửa hàng Missoni ở New York trên đại lộ Madison. Thiết kế nội thất bắt kịp với Hayes để tìm hiểu thêm về dự án và sự hợp tác của cô với nhà thời trang, bắt đầu sau khi đạo diễn sáng tạo Angela Missoni nhìn thấy tác phẩm của cô trên Instagram . Hayes và Missoni trước đó đã làm việc cùng nhau trên chương trình đường băng Xuân-Hè 2018 của thương hiệu và chiến dịch quảng cáo. “Dreams of Being” được sắp xếp hợp tác với A Palazzo Gallery .

“Dreams of Being” tại Missoni ở New York. Nhiếp ảnh của Scott Rudd. 

Thiết kế nội thất: Làm thế nào để bạn thấy dự án này trong mối quan hệ với các tác phẩm trước đó của bạn?

Rachel Hayes: Tôi đã làm việc với các tài liệu giống như trong các bản cài đặt trước, nhưng mỗi dự án phản hồi không gian khác nhau, cho dù đó là một phòng trưng bày chính thức, trong cảnh quan, hoặc trong trường hợp này, bên trong một cửa hàng bán lẻ. Tất cả các yếu tố đều giống nhau, và mục tiêu của tôi là như nhau. Tôi đang hướng mắt của người xem xung quanh môi trường, và cả hai tiết lộ và che giấu ánh sáng và bóng tối, trong khi duy trì một nhịp điệu thông qua việc sử dụng màu sắc.

ID: Điều gì truyền cảm hứng cho công việc của bạn và cảm hứng của bạn bao gồm thời trang?  

RH: Tất nhiên! Tôi thích nhìn vào thời trang và tìm hiểu về việc xây dựng. Tôi cũng thích được ném ra khi tôi nhìn thấy sự kết hợp màu sắc kỳ lạ hoặc nhận được để cảm thấy kết cấu khác thường kết hợp với nhau. Thông thường, tôi đề cập đến công việc của phụ nữ trong lịch sử, nhưng tôi muốn nghệ thuật của tôi gợi lên không chỉ mền, mà là bức tranh trừu tượng, thời trang, kính màu, nghệ thuật đất và hàng triệu thứ khác. Khi nghệ thuật, thiết kế, thời trang, thủ công và kiến ​​trúc được pha trộn với nhau, và một phần khó phân loại, là khi mọi thứ trở nên rất truyền cảm hứng và giải phóng cho tôi.

“Dreams of Being” tại Missoni ở New York. Nhiếp ảnh của Scott Rudd.

ID: Bạn đã hình dung ra tác phẩm của mình trong mối quan hệ với không gian hiện tại của cửa hàng như thế nào?

RH: Tôi quyết định sử dụng không gian phía trên cầu thang là rất quan trọng để tác động và tăng cường kết nối của hai tầng. Chiều dài của không gian quyết định kích thước của bảng điều khiển (30 feet), và cấu trúc nó sẽ treo với một swag đẹp hơn nếu nó đã được chủ yếu là sọc, mà đóng ra các đường ngang của cầu thang là tốt. Tôi mang thêm các tấm chắp vá để chơi xung quanh để đáp lại bảng điều khiển qua cầu thang. Có một lượng lớn khối lượng trên không để làm việc với cửa hàng và tôi muốn các bảng chồng lên nhau một chút, giống như chúng tôi đã làm trong quá trình cài đặt đường băng. Tôi đã làm việc với giám tuyển Chiara Rusconi để hình dung ra điều này.

 

“Dreams of Being” tại Missoni ở New York. Nhiếp ảnh của Scott Rudd.

ID: Làm thế nào để màu sắc, mô hình, và yếu tố quy mô thành các phần của bạn?

RH: Khi tôi bắt đầu làm việc trên một mảnh, tôi đặt ra những màu sắc mà tôi sẽ làm việc với, và bắt đầu xây dựng với bóng tối / ánh sáng, đục / tuyệt, rực rỡ / ngu si đần độn, và tìm thấy một sự cân bằng của tất cả. Màu đậm và tỷ lệ là ẩn dụ cho quyền lực. Đây là những vật liệu tinh tế mà tôi đang tạo ra cấu trúc. Tôi sẽ không bao giờ quên cảm giác hơi cạnh tranh khi bước vào trong và xung quanh những bức tường bằng thép tuyệt đẹp của một tác phẩm điêu khắc Richard Serra, và nhận ra tôi cần phải làm việc to lớn đó …

“Dreams of Being” tại Missoni ở New York. Nhiếp ảnh của Scott Rudd.

ID: Làm thế nào để cộng tác với Missoni?

RH: Có một lượng lớn niềm tin mà họ có trong sự hợp tác này và tôn trọng tôi như một nghệ sĩ riêng lẻ. Công việc của chúng tôi trong cùng một không gian và môi trường là tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới với nhau, và nó rất cảm hứng. Thông thường, khi tôi đang tiến hành cài đặt, tôi hình dung tất cả các quan điểm khác nhau mà ai đó có thể đi bộ trong hoặc xung quanh. Bây giờ tôi đã có kinh nghiệm nhìn thấy quần áo Missoni di chuyển bên dưới nghệ thuật của tôi, nó thực sự là cảm xúc trong một cách. Chúng tôi đã tạo ra một cái gì đó không thể diễn tả với nhau, và ma thuật có thể sờ thấy được trong những bức ảnh mà Harley Weir chụp khi chúng tôi ở New Mexico.

Đó là lời khen lớn nhất trên thế giới, để bắt được một người như mắt của Angela Missoni với công việc của tôi. Angela liên lạc với tôi từ màu xanh, và những gì bắt đầu như một cuộc trò chuyện trên Instagram đã dẫn đến một số dự án tuyệt vời.

“Dream of Being” của Rachel Hayes mở cửa cho công chúng cho đến ngày 30 tháng 6 năm 2018, tại Missoni, 1009 Madison Avenue ở New York.

“Dreams of Being” tại Missoni ở New York. Nhiếp ảnh của Scott Rudd

ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đối tác

  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
back to top