Chào mừng đến Interiorvnex!

Làm thế nào thiết kế showroom để mọi người muốn mua sản phẩm của bạn

Làm thế nào thiết kế showroom để mọi người muốn mua sản phẩm của bạn

  08/05/2017

  Hân Vy

Công việc bán lẻ đã có từ rất lâu đời và một điều chúng ta biết đó là có rất nhiều cách tiếp cận khác nhau khi nói đến việc thiết kế bố trí nội thất trong showroom của bạn. Tuy nhiên, cũng có một số chiến lược thiết kế phổ biến mà tất cả các cửa hàng có thể sử dụng làm tăng doanh thu cho doanh nghiệp của bạn.

Thiết kế nội thất showroom của bạn là một chủ đề mà chúng tôi đang tìm kiếm gần đây nhằm nỗ lực giúp các chủ cửa hàng  trong việc bán hàng thành công hơn và phát triển mạnh trong kỷ nguyên số ngày nay. Từ việc kể về câu chuyện thương hiệu của bạn và tạo ra những trải nghiệm sâu sắc, để cùng nhau đưa ra hình ảnh quảng cáo và những yếu tố cần thiết cho biển hiệu , khi nói đến bán hàng, thật khó khăn trong việc trình bày nó một cách chi tiết, và chúng tôi muốn bạn có được những điều cơ bản nhất. 

Đó là lý do tại sao trong bài đăng này, tôi sẽ xem xét một số vấn đề cơ bản khi tạo ra hiệu quả tốt cho cửa hàng thu hút được nhiều khách hàng hơn khi đến cửa hàng của bạn, giúp họ chọn lọc qua nhiều sản phẩm hơn và hướng họ tới quầy thanh toán. Cần lưu ý rằng kể từ thời điểm ai đó bước vào cửa hàng của bạn đến thời điểm họ quyết định thanh toán (hoặc không thanh toán), các quyết định thiết kế thông minh tạo ra sự khác biệt đáng kể liên quan đến việc bạn bán hàng được hay không.

ĐẦU TIÊN BẮT ĐẦU TỪ NGƯỠNG CỬA

Threshold, bán lẻ nội thất |  Shopify bán lẻ

Khu vực ngưỡng cửa, còn được gọi là "vùng phân chia", là không gian đầu tiên mà khách hàng tiềm năng bước vào khi họ vào cửa hàng của bạn và thường bao gồm khoảng cách từ 1,5 đến 4,5 mét đầu tiên, tùy thuộc vào mức độ không gian của bạn. Đây cũng là không gian nơi khách hàng của bạn chuyển đổi từ thế giới bên ngoài và trải nghiệm những gì bạn cung cấp. Họ cũng đưa ra các phán đoán quan trọng như cửa hàng của bạn có giá trị và đắt tiền như thế nào và phối hợp tốt như thế nào về ánh sáng, đồ đạc, màn hình và màu sắc của bạn. Vì họ đang ở chế độ chuyển đổi, khách hàng có nhiều khả năng sẽ bỏ lỡ bất kỳ sản phẩm, biển hiệu hoặc giỏ hàng mà bạn đặt ở đó.

HƯỚNG MẮT NHÌN CỦA KHÁCH VỀ BÊN PHẢI

Đi bên phải, thiết kế nội thất bán lẻ |  Shopify bán lẻ

Đó là một thực tế nổi bật trong cộng đồng bán lẻ ở Bắc Mỹ, 90% người tiêu dùng khi bước vào cửa hàng sẽ rẽ phải vô thức. Tường thành đầu tiên mà họ nhìn thấy thường được gọi là "bức tường điện" và hoạt động như một chiếc xe ấn tượng đầu tiên có ảnh hưởng đến hàng hóa của bạn, vì vậy hãy đảm bảo chú ý đặc biệt về những gì bạn chọn để trưng bày và cách bạn hiển thị nó.

Bạn sẽ muốn đảm bảo rằng bạn lôi kéo và khơi dậy sự chú ý của khách hàng của bạn bằng các sản phẩm bạn trưng bày, cho dù đó là sản phẩm mới hoặc theo mùa của bạn, sản phẩm có lợi nhuận cao hoặc có nhu cầu cao hay địa điểm mà bạn thiết kế để kể câu chuyện của sản phẩm và tạo ra những bức tranh nhỏ . 

TẠO CHO HỌ ĐI THÀNH 1 ĐƯỜNG DUY NHẤT

Thiết lập một con đường để khách hàng đi theo trong cửa hàng bán lẻ của bạn |  Shopify bán lẻ

Điều này sẽ thay đổi tùy thuộc vào kích thước và cách bố trí chung của cửa hàng, nhưng biết rằng khách hàng của bạn muốn chuyển sang đúng, công việc tiếp theo của bạn là đảm bảo rằng khi họ làm điều đó, họ cũng tiếp tục đi bộ xuyên suốt cửa hàng của bạn để đạt được mức phơi sáng tối đa cho sản phẩm của bạn. Điều này không chỉ làm tăng cơ hội mua hàng, mà còn là một cách tuyệt vời để kiểm soát một cách chiến lược sự lưu thông và lưu lượng truy cập trong cửa hàng của bạn. 

Hầu hết các cửa hàng đều sử dụng một đường dẫn tròn tới bên phải để có được khách hàng đi qua cửa sau và trở lại mặt trước. Một số sẽ làm cho nó dễ dàng hơn bằng cách bao gồm các đường dẫn với một kết cấu khác nhau hoặc nhìn từ sàn chung chung, tỏ lòng tôn kính với câu nói cũ "nơi đôi mắt đi, bàn chân sẽ làm theo." 

Một điều nữa cần ghi nhớ là bạn muốn sử dụng con đường dẫn khách hàng của mình đến đâu đó, điều này thường có nghĩa là đặt một màn hình bắt mắt và thu hút sự chú ý vào cuối hành lang. 

CHƯA CHẮC TẦM NHÌN CỦA HỌ ĐÃ HẠ THẤP XUỐNG

Điểm mua hàng hiển thị |  Shopify bán lẻ

Với tất cả nỗ lực và thời gian bạn đưa vào việc bán sản phẩm đúng cách, điều cuối cùng bạn muốn xảy ra là cho khách hàng đến nhanh chóng vội vàng vượt qua họ, cuối cùng là hạn chế số lượng sản phẩm họ mua. Một cửa hàng chống lại điều này là thông qua việc tạo ra những khoảng nghỉ hoặc đôi khi được gọi là "giảm tốc". Về cơ bản, đây có thể là bất cứ thứ gì cho phép khách hàng nghỉ ngơi bằng hình ảnh và có thể đạt được thông qua biển báo, và các màn hình đặc biệt hoặc theo mùa.

Hầu hết các cửa hàng triển khai hiệu quả việc sử dụng những gì được gọi là tiền đồn hàng hóa, là những sản phẩm trưng bày đặc biệt có các sản phẩm gần cuối hoặc giữa các gian hàng khuyến khích mua sắm xung quanh khi bổ sung các sản phẩm được trưng bày ở gần nhau. Tuy nhiên, vì không có khả năng bạn sẽ có "lối đi" trên mỗi cửa hàng, bạn vẫn nên nghĩ đến việc nhóm sản phẩm theo cách dễ nhìn thấy từ quan điểm của người mua sắm. Ngoài ra, ghi nhớ để giữ cho "nhu cầu cao" sản phẩm hiển thị ở tầm nhìn là quan trọng trong khi đặt các sản phẩm thu nhập thấp hơn ở dưới hoặc cao lên. Cuối cùng, Đề nghị thay đổi những cú va chạm tốc độ này hàng tuần hoặc thường xuyên đủ để tạo ra cảm giác mới lạ đối với du khách lặp lại. 

NGOÀI RA, HÃY CHẮC CHẮN RÀNG HỌ ĐANG THOẢI MÁI

Giữ khách hàng thoải mái trong cửa hàng của bạn |  Shopify bán lẻ

Được biết đến bởi một chuyên gia về tâm lý hành vi người tiêu dùng Paco Underhill , người đã phát hiện ra rằng có  một loại khách hàng điển hình, đặc biệt là phụ nữ, sẽ tránh đi sau khi hàng hóa xuất hiện trong lối đi mà họ có thể va chạm vào đằng sau của khách hàng khác hoặc lưng họ có thể chạm phải. Điều này vẫn đúng ngay cả khi khách hàng rất quan tâm đến một sản phẩm nhất định. Một cách dễ dàng để tránh vấn đề này là đảm bảo rằng lối đi, sàn nhà và màn hình của bạn cho phép khách hàng có nhiều không gian cá nhân đầy đủ khi duyệt qua các sản phẩm của bạn.

Bạn cũng có thể làm cho cửa hàng của bạn thoải mái bằng cách kết hợp một số loại khu vực chờ đợi với ghế an toàn và ghế băng sẽ khuyến khích khách hàng dành nhiều thời gian hơn trong cửa hàng của bạn. Đặc biệt, nếu một người mua sắm đi kèm với người không quan tâm đến việc mua hàng hoặc cho trẻ em cho vấn đề đó. Một mẹo nhỏ để ghi nhớ là giữ cho ghế hoặc ghế băng phải đối mặt với hàng hóa, để họ vẫn còn đầu của tâm trí cho những người đang đi dạo trong cửa hàng của bạn.  

CUỐI CÙNG LÀ QUẦY THANH TOÁN ( THEO NGHĨA ĐEN)

Nội thất bán của Wolf và Zed |  Shopify bán lẻ

Nơi bạn đặt quầy thanh toán và POS của bạn  trong một showroom thực sự là một câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình trong nhiều ngày và tạo ra những thuận lợi và khuyết điểm cho nhiều lựa chọn và vẫn còn nhầm lẫn. Tuy nhiên, một nguyên tắc chung để nhớ là thanh toán nên được đặt tại một điểm dừng tự nhiên trong kinh nghiệm mua sắm hoặc đường dẫn mà bạn đã cố ý tạo ra và thiết kế.

Vì vậy, nếu khách hàng tự nhiên rẽ phải khi họ vào, và bạn đã có thể để họ đi qua và vòng tròn xung quanh, bạn sẽ nhận ra rằng phía bên tay trái ở phía trước có lẽ là vị trí lý tưởng cho quầy thanh toán của bạn. Tuy nhiên, quyết định này cũng phụ thuộc vào kích thước và cách bố trí của cửa hàng, điều đó có nghĩa là bạn sẽ phải sử dụng sự đánh giá tốt nhất về đường chính của bạn về điểm tự nhiên nhất để đặt quầy thanh toán đó.

Bạn cũng sẽ muốn ghi nhớ rằng nếu bạn là một người trình diễn hoặc không có nhân viên tự hỏi cửa hàng, điều quan trọng là có thể theo dõi và xem mọi thứ từ nơi bạn sẽ là thiết lập từ một quan điểm phòng chống mất mát. Các mẹo khác cần ghi nhớ khi thiết kế bộ đếm thanh toán của bạn là:

  • Có một chỗ kiểm tra đủ lớn để người mua sắm đặt túi và / hoặc vật dụng cá nhân
  • Tận dụng bức tường phía sau quầy để tạo ra các màn hình thú vị và hấp dẫn
  • Khuyến khích sự thúc đẩy hoặc "phút chót" mua hàng bằng cách thả hàng mà khách hàng khao khát hoặc thường cần ở gần
  • Hãy lịch sự với người bằng cách đặt câu hỏi như "Bạn có thể tìm thấy mọi thứ bạn đang tìm kiếm không?" Và trong biển báo về các chính sách trao đổi hoặc hoàn tiền của bạn

Việc thiết kế showroom của bạn là một quá trình không bao giờ kết thúc, đó là nơi mà bạn luôn có thể được chuyển đổi, tinh chỉnh, bổ sung, hoặc lấy đi để tạo ra một cuộc hành trình cộng hưởng và kinh nghiệm. Tuy nhiên, vào cuối ngày, đó chính xác là điều bạn muốn tập trung, cuộc hành trình của khách hàng, bạn sẽ muốn thử nghiệm và tối ưu hóa liên tục. Tự đi bộ qua chính mình và xem những dấu hiệu trực quan hướng dẫn bạn hay để nhân viên, bạn bè hoặc gia đình bạn làm như vậy và cung cấp cho bạn phản hồi trung thực Cuối cùng, hãy quan sát khách hàng của bạn và xem những gì họ đang vẽ, những gì họ tránh, và cách họ di chuyển, sau đó phù hợp với thiết kế của bạn. Nếu bạn giữ kiên cường và giữ cho đôi mắt và đôi tai của bạn mở, bạn sẽ chắc chắn tạo một môi trường bán lẻ mang lại lợi ích cho cả bạn và khách hàng. 

 

Đóng góp ý kiến