Chào mừng đến Interiorvnex!

Hầm chứa Vaulted cổ xưa của Bắc Tây Ban Nha truyền cảm hứng cho cửa hàng rượu vang hấp dẫn mới của Zooco Studio

Hầm chứa Vaulted cổ xưa của Bắc Tây Ban Nha truyền cảm hứng cho cửa hàng rượu vang hấp dẫn mới của Zooco Studio

  04/05/2018

  Hân Vy

Valladolid, một thành phố lớn của Tây Ban Nha cách khoảng 2 giờ lái xe về phía tây bắc Madrid, nằm ở nơi giao thoa của hai con sông được bao quanh bởi năm khu vực trồng rượu vang khác nhau. Đó là một điểm đến tiềm năng cho những người oenophile ủng hộ Denominaciónes de Origen nổi tiếng như Toro, Rueda, và Ribera del Duero, người cuối cùng là “ Người đam mê rượu vang ” gần đây nhờ có nho Tempranillo đậm chất nổi tiếng.

Mặc dù Valladolid không phải là thiên đường du lịch — đó là một đô thị sầm uất với nền kinh tế nổi tiếng, được biết đến với cuộc sống về đêm sôi động , hay các quán cà phê và quán bar tapas, nhà hàng tuyệt vời và cửa hàng hấp dẫn, một cửa hàng rượu vang hấp dẫn trong số đó. Nằm phía sau mặt tiền hiện đại trên một con phố nhỏ, cách phố cổ của thành phố vài bước chân, De Vinos y Viandas là sự tôn kính hiện đại của Zooco Estudio với rượu vang ngầm nổi tiếng của vùng - một bản cập nhật giàu trí tưởng tượng của hầm vòm cổ, được xây dựng bởi các nhà sư Benedictine. , cư trú trên những ngọn đồi phía tây bắc Tây Ban Nha.

Catas , hoặc nếm, diễn ra tại một bảng tùy chỉnh của sơn mài MDF gắn kết với một cột cấu trúc. Nhiếp ảnh bởi Imagen Subliminal.

Zooco, có nguồn gốc từ tên của một loại rượu mùi Tây Ban Nha và phát âm là "though-co", là một công ty 10 người do các đối tác Miguel Crespo Picot, Javier Guzmán Benito và Sixto Martín Martínez dẫn đầu. Nó được biết đến với thiết kế nhà hàng sáng tạo, chẳng hạn như zenlike La Maruca Santander ở Madrid. Lần này, nhóm nghiên cứu đã lấy mẫu nguyên mẫu và các yếu tố từ truyền thống học tiếng Tây Ban Nha truyền thống, chưng cất chúng xuống một vài cử chỉ kiến ​​trúc thiết yếu, và gợi lên một nội thất bán lẻ gợi lên. Vòm đá ngầm cuevas dưới lòng đất, hoặc hang động, độ tròn của thùng gỗ sồi và chai thủy tinh, và thậm chí cả cấu trúc chéo của thùng và kệ rượu đều được nhớ lại bởi thành phần trừu tượng chính của cửa hàng: một loạt các mái vòm trải rộng và sườn sườn cách nhau, làm bằng thấp -cầu MDF được vecni vượt qua chiều dài của không gian 430 foot vuông. “Chủ đề chung của khái niệm là chu vi,” Martín Martínez giải thích. "Chúng tôi tưởng tượng một hình học thể hiện thế giới của rượu vang, và đó đã trở thành nguyên tắc hướng dẫn của chúng tôi cho dự án."

Làm việc với một cửa hàng đã bỏ trống gần đây, không có gì đặc biệt vì nó nhỏ bé, Zooco đã sử dụng hệ thống vòm và xương sườn - 18 trong tất cả - để xác định không gian dài, hẹp cả theo chiều dọc và chiều ngang. Trên các bức tường giữa mỗi bộ xương sườn, cột chai rượu vang xếp chồng lên nhau, được xếp theo trật tự giá đỡ MDF, tăng từ sàn lên trần nhà. Các hàng dọc bị gián đoạn bởi một dải ngang ngang của các hốc chiếu sáng để hiển thị các chai thẳng đứng. Một gián đoạn khác đối với hệ thống trung đoàn xuất hiện dưới dạng các tấm gương lượn sóng, acrylic, một số hình bán nguyệt, được chèn vào vị trí chiến lược trên tường và trần nhà. Đối với các kiến ​​trúc sư, việc giới thiệu các bề mặt phản xạ dường như là một cách tự nhiên để mở ra và làm sinh động nội thất, theo Crespo Picot. "Vì không gian rất nhỏ, chúng tôi đã đề xuất các gương đầu tiên như một hệ số không gian," ông nói.

Gương acrylic lượn sóng gật đầu thành chất lỏng trong khi làm cho không gian rộng 430 foot vuông xuất hiện lớn hơn. Nhiếp ảnh bởi Imagen Subliminal.

Tên của cửa hàng, De Vinos y Viandas, theo nghĩa đen dịch sang các loại rượu vang và thực phẩm , cho thấy rằng các vật phẩm khác ngoài 1.000 hoặc nhiều chai xếp thành các bức tường có sẵn để bán. Ở trung tâm của không gian, trong một hình tròn mở bên dưới một vòm, một phòng vệ sinh lạnh hiển thị pho mát, chorizos, và xúc xích khác. Họ có thể được lấy mẫu, và rượu nếm thử, tại một bảng gấp bán nguyệt màu đen gắn trên một cột liền kề. Ở mặt tiền cửa hàng, bên cạnh lối vào, một quầy bar bằng gỗ có chiều cao dưới một cửa sổ hai chiều ngang cho phép khách hàng thưởng thức một ly rượu vang trong không khí cởi mở, kết nối với người qua đường trong con đường rải sỏi theo phong cách Castilian đích thực.

Nhìn từ vỉa hè, vinoteca nhỏSàn lát gạch terrazzo tối màu, bóng loáng làm tăng thêm cảm giác buồn rầu, ảm đạm. Cùng với các vòm và bề mặt được nhân đôi, chúng tạo ra cảm giác kỳ vọng - rằng có những khám phá mới được tạo ra, những trải nghiệm mới sẽ có, những loại vintage mới được tìm thấy ở những chiều sâu chào đón của nó. Như Guzmán Benito đặt nó, các vật liệu và hình thức tạo ra "một thế giới phản xạ khí quyển." Nhưng đó là một thế giới thực tế vì nó là thơ mộng. Những kệ tích hợp khéo léo không chỉ cho phép nhân viên và khách hàng dễ dàng tiếp cận với rượu mà còn giữ các chai dễ bị chính xác ở góc chính xác để lưu trữ ngắn hạn. Rằng sườn kệ cũng cho thấy trật tự cổ điển - khớp nối cơ sở, trục rãnh, cổ, và entablature-epitomizes cách Zooco biến đổi ẩn dụ thành chức năng.

Khi mở, cửa sổ bifold của cửa hàng trở thành một quầy bar chiều cao nhìn ra đường phố. Nhiếp ảnh bởi Imagen Subliminal.

Nhưng hơn cả việc tạo ra một cửa hàng rượu vang trong khu phố tuyệt vời, Zooco đã nâng nó thành một điểm dừng chân tiềm năng trên mọi cuộc hành hương quốc tế của người oen mật. Không bao giờ bị quá mức - không có bức ảnh của vườn nho được ưa chuộng trên tường, không có bó hoa Rioja được bơm vào không khí - De Vinos y Viandas biến du lịch rượu vang Tây Ban Nha thành một trải nghiệm thật sự hiện đại. Valladolid có thể chuẩn bị tốt cho một dòng.

Đóng góp ý kiến