10 CÂU HỎI VỚI… SIMON JAMES VÀ PHILIPPE MALOUI


Tại quê hương của mình, người New Zealand Simon James từ lâu đã được biết đến với đồ nội thất nhà ở và hợp đồng sạch sẽ và không biến chứng, ông đã làm thủ công cho thương hiệu cùng tên của mình, Simon James Design . Tuy nhiên, trọng tâm của công ty đó chủ yếu là địa phương. Đó là nơi cư dân đến. Thương hiệu đồ nội thất và ánh sáng xuất khẩu James đồng sáng lập cách đây 7 năm với đồng Kiwi Scott Bridges luôn được dự định phát triển toàn cầu. Và do đó, nó có, với sản phẩm được chọn bởi Design Within Reach và một phòng trưng bày pop-up được thiết kế bởi Rufus Knight mở tại New York.

Tại Resident, James tập hợp một nhóm các cộng tác viên sáng tạo có cùng chí hướng, bao gồm nhưng không giới hạn Jamie McLellan (Kiwi đằng sau đôi giày thể thao Zeitgeist-y Allbirds), kiến ​​trúc sư Nat Cheshire , và siêu sao thiết kế người Anh- Philippe Philippe Malouin . Từ Resident bao gồm các thương hiệu lớn như  Ace Hotel ,  Caesarstone và  Swarovski . Malouin và James tham gia với chúng tôi để trò chuyện về hoa hồng ước mơ, thiết kế pet peeves, và nhiều hơn nữa.

ID: Hãy cho chúng tôi biết một chút về Resident và phòng trưng bày pop-up mới của bạn ở New York.

Simon James: Cư dân được thành lập bởi Scott Bridgens và bản thân tôi bảy năm trước với sứ mệnh trở thành một công ty chiếu sáng và đồ nội thất tập trung toàn cầu có trụ sở tại New Zealand. Chúng tôi nghĩ rất nhiều về cách tạo ra sản phẩm tuyệt vời sẽ vận chuyển tốt ở nước ngoài: rất nhiều sản phẩm của chúng tôi có thể đóng gói bằng phẳng và được làm bằng vật liệu mạnh mẽ hơn.

“Đi du lịch không có túi” là điểm đến bán lẻ trải nghiệm đầu tiên của chúng tôi ở New York. Không gian rộng 3.000 m2, mở cửa vào ngày 31 tháng 5 tại 39 Spring Street, là nền tảng khởi động cho bộ sưu tập 2018 của chúng tôi và là nơi trưng bày đầy đủ các sản phẩm của chúng tôi lần đầu tiên tại Hoa Kỳ.

Thiết kế của Paramount Quarters của Simon James Design, cho thương hiệu Simon James Design cùng tên, cung cấp một không gian bán hội nghị riêng trong một môi trường làm việc không gian mở.

ID: Có thẩm mỹ thiết kế “New Zealand” không, bạn có nghĩ vậy không?

SJ: New Zealand là một đất nước rất trẻ, vì vậy chúng tôi không bị ràng buộc bởi bất kỳ đường lối thiết kế lịch sử nào. Điều này cho chúng ta sự tự do để thực hiện mọi thứ theo bất kỳ hướng nào chúng ta chọn.

Trong khi nói rằng, chúng tôi nghiêng về phía một bảng màu tự nhiên, với việc sử dụng kết cấu, và không ngại ngồi với màu tối hơn. Chúng tôi có xu hướng không để thiết kế quá mức và được rút ra để hoạt động như thẩm mỹ tổng thể. Chúng tôi cảm thấy điều này có thể tách chúng tôi khỏi những người đương thời châu Âu của chúng tôi.

ID: Bạn lớn lên ở đâu, Philippe, và nó ảnh hưởng như thế nào đến công việc của bạn?

Philippe Malouin: Tôi lớn lên ở một thị trấn nhỏ ngay bên ngoài Montreal. Ngôi nhà của tôi khá xa trường học của tôi, vì vậy tôi đã không gặp bạn bè của tôi nhiều như tôi muốn. Vì vậy, tôi luôn làm mọi thứ, từ đường dốc ván trượt đến vật thể. Chúng tôi đã có một hội thảo ở tầng hầm của ngôi nhà và tôi sẽ ở đó hầu hết thời gian.

ID: Người, địa điểm hoặc vật gì — bên trong ngành hoặc ngoài — truyền cảm hứng cho bạn?

PM: Jasper Morrison, bởi vì hầu hết mọi thứ anh ta thiết kế đều dính quanh – chúng dường như không già đi. Dự án tốt nghiệp của ông tại trường Cao đẳng Nghệ thuật Hoàng gia – một chiếc ghế gỗ dán – vẫn còn có liên quan ngày nay như năm 1988. Điều tương tự cũng không thể nói về hầu hết các nhà thiết kế.

ID: Còn anh, Simon?

SJ: Tôi thấy du lịch rất truyền cảm hứng. Đó là càng nhiều về việc ra khỏi thói quen vì nó là về thanh toán bù trừ đầu. Nhận thức ý tưởng từ phía sau bàn làm việc quá hạn chế. Tôi luôn luôn có bút chì và giấy không xa tầm với và tìm thấy điều này mang lại cho tôi hoàn toàn tự do để phát triển ý tưởng.

Cũng mới là  Isabella , một chiếc ghế bành của người đồng sáng lập và giám đốc sáng tạo của Resident, Simon James.

ID: ám ảnh thiết kế mới nhất hoặc peeve thú cưng?

SJ: Tôi đang ở giữa một cuộc cải tạo ở nhà, và một phòng tắm nhỏ đã chứng minh một căn phòng cứng để hoàn thiện. Có lẽ vì tôi không có dự phòng đồ đạc hay ánh sáng chiếm ưu thế trong không gian.

ID: Nội thất hoặc tòa nhà lịch sử được ngưỡng mộ nhất?

PM: Nhà Charles và Ray Eames ở Pacific Palisades, Los Angeles.

Cabin điện thoại miễn phí của Simon James, cho công ty cùng tên Simon James Design, được thiết kế để bảo mật trong khi trên điện thoại di động, với bọt hấp thụ âm thanh và một bàn nhỏ sẵn có để ghi chú.

ID: Giấc mơ hoa hồng?

PM: Một chiếc ghế văn phòng cho  Vitra chắc chắn sẽ là một hoa hồng mơ ước.

ID: Hãy cho chúng tôi biết về bảng của bạn cho cư dân, Philippe.

PM: Mặt bù và bàn cà phê là một bài tập trong việc tạo mẫu ngẫu nhiên. Chân của cả hai sản phẩm có một chèn ren bù đắp. Điều này có nghĩa là chân sẽ không bao giờ ngồi ở cùng một chỗ. Kết quả là một bảng có chân xuất hiện để được áp dụng ngẫu nhiên vào đầu bảng. Một số ngọn chân có thể nhìn thấy, và rõ ràng bên ngoài đường kính của bàn, và một số chỉ ẩn bên dưới. Nó là một sự cân bằng tốt của các thành phần tối thiểu và lớn và vui tươi.

Bảng bù đắp của Philippe Malouin , được thiết kế vào năm 2017 cho Cư dân.

ID: Bạn có một mục yêu thích từ phạm vi Cư trú không?

SJ: Tôi vẫn rất tự hào về sản phẩm đầu tiên chúng tôi đưa vào sản xuất, đó là ánh sáng sàn Spar của Jamie McLellan. Nó nói một ngôn ngữ cư dân mà tôi tin rằng chúng tôi đã ở lại đúng kể từ ngày đầu tiên.

Sản phẩm đầu tiên của Resident là  Spar , một chiếc đèn sàn năm 2011 của Jamie McLellan lấy cảm hứng từ cột buồm thuyền buồm.

ĐÓNG GÓP Ý KIẾN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đối tác

  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
  • slider
back to top